Liên hệ: vanhoaxinh@gmail tại vanhoaxinh.com hoặc hotline 093.339.0699 (Thúy 1986)

Chi tiết Hàng hóa, giá Sỉ và Lẻ có tại vanhoaxinh.com. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và hẹn gặp lại!

11 thg 2, 2015

VẢI NỈ HÀN QUỐC, VẢI NỈ LÀM HANDMADE

Chào các bạn!

Cũng đã khá lâu rồi Vạn Hoa Xinh bận bịu không có thời gian viết blog chia sẻ với các tín đồ yêu handmade - thủ công - may vá. Trong thời gian này Vạn Hoa Xinh đang cung cấp một số bộ kit vải nỉ làm móc khóa, thú xinh cho một số shop ở Đồng Nai và Tây Ninh thì có bạn đã hỏi rằng mua vải nỉ "đúng hàng VẢI NỈ không"? Nhân tiện mình xin chia sẻ một chút hiểu biết và kinh nghiệm nho nhỏ của mình cho các bạn để mọi người hiểu rõ ràng hơn một tí.
Vải dạ tiếng Anh được dịch là Felt Cloth.
Nỉ lót/ nỉ phớt được dịch là Felt.
Loại vải nỉ mà các cô ngoài chợ bán vải hay nói là vải nỉ Hàn Quốc thì tiếng Anh có tên chung là Polar fleece.

Bây giờ VHX gom vải dạ và nỉ lót/ nỉ phớt (Felt) lại thành một nhóm, Các cô nàng yêu handmade hay dùng làm móc khóa, mấy con thú xinh xinh. Felt là một dạng vải có nguồn gốc từ lông của động vật hoặc các loại sợi tổng hợp. Các loại sợi này được "ép" vào nhau thành một tấm, có khi cứng (chúng ta gọi là nỉ cứng), có khi mềm (nỉ mềm), có khi phẳng lì mà cũng có thể hơi xù xù chút. Các bạn tham khảo hình sau sẽ rõ:



Còn loại vải nỉ "Hàn Quốc" thì thực chất chỉ là một trong các dạng của polar fleece mà thôi. Vải nỉ Polar Fleece được kết cấu từ sợi tổng hợp (không có lông động vật đâu nha), thành phần chính là polyethelene terephthalate (PET). Trong quá trình sản xuất, họ đã gia công làm thay đổi bề mặt để làm cho nó có độ dày mỏng, xốp, mềm khác nhau, thậm chí làm bề mặt phía trên tơi bông thẳng lên (dạng lông thú), hoặc bề mặt bông tròn tròn (dạng mấy ghế sofa cao cấp). Người ta cũng có thể in lên trên bề mặt của loại nỉ này để tạo ra các sản phẩm ấn tượng (chăn gối, áo bông chẳng hạn). Vì đặc tính mềm, nhẹ của loại vải này mà người ta sử dụng nhiều trong việc may áo khoác, mũ nón, bao bọc ghế, trải thảm, gối ôm,...  Các bạnh tham khảo một số hình ảnh mẫu vải nỉ polar fleece nhé!

Vải nỉ dạng thô, tuy nhiên nó vẫn có thể dễ dàng bẻ cong được do đặc tính mềm của nó

Vải nỉ bề mặt phẳng dùng làm áo khoác

Vải nỉ "Hàn Quốc" được in hình sẵn

Nỉ lông thú

Nỉ phối màu họa tiết đẹp

 Vậy còn vấn đề giá cả của các loại vải nỉ thì sao? Mua vải nỉ ở đâu rẻ? Ở TP HCM chỗ nào bán?
Theo quan điểm của VHX, nếu các bạn không phải sản xuất kinh doanh lớn trong khi chúng ta chỉ cần mua một chút về làm thủ công thì không nên quan tâm quá nhiều vào giá cả. Điều quan trọng là shop nào có thể cung cấp cho bạn đa dạng màu vải nỉ và cách bán hàng chuyên nghiệp, mến khách (giá giữa các shop chênh nhau không đáng kể cho lắm). Không cần phải đi đâu xa, thời đại ngày nay với 3G và facebook là các bạn có thể đặt mua từ xa rồi, chẳng cần phải mất thời gian và tiền xăng xe đi lại mua vải nỉ. Khi đã mua được rồi, chỉ với một ít vải nỉ thôi (bất kể loại nào) thì bạn cũng có thể tha thồ mà mày mò, trang trí, làm thủ công rồi. Hiện tại Vạn Hoa Xinh shop có cung cấp vải nỉ làm thủ công cho các bạn. Tất cả chi tiết về màu sắc, giá cả, các bộ kit thì các bạn hãy truy cập vào vanhoaxinh.com nha.

Chúc các bạn một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc!